Luật chơi Trác Kim Hoa và cách chơi chi tiết dành cho người mới

luật chơi Trác Kim Hoa

Bạn muốn trở thành cao thủ bài Trác Kim Hoa. Vậy việc đầu tiên bạn làm là hiểu rõ được luật chơi Trác Kim Hoa và cách thức hoạt động của thể loại này. Trác Kim Hoa là một trò chơi bài truyền thống Trung Quốc. Để chơi tốt thì không hề khó, nhưng đòi hỏi bạn phải hiểu rõ được luật chơi, các chiến thuật,… Hãy cùng Sunwin đọc qua bài viết dưới đây để có thể hiểu rõ hơn về bài Trác Kim Hoa. 

Cùng tìm hiểu về trò chơi Trác Kim Hoa

Trác Kim Hoa - trò chơi bài truyền thống của Trung Quốc

Trác Kim Hoa – trò chơi bài truyền thống của Trung Quốc

Trác Kim Hoa hay còn gọi là Nổ Kim Hoa – là một trò chơi bài truyền thống của Trung Quốc. Trò chơi này xuất hiện vào từ cuối thế kỷ 19 và dần trở nên phổ biến. Đặt biệt còn rất nổi tiếng khi thường xuyên xuất hiện trên các bộ phim Hồng Kông. Tuy tại Việt Nam, Trác Kim Hoa mới được biết đến gần đây nhưng nhanh chóng được yêu thích. 

Luật chơi Trác Kim Hoa cơ bản dành cho người mới

Để có thể bắt đầu chơi Nổ Kim Hoa, bạn phải được rõ luật chơi của trò này. Dưới đây là một vài luật chơi cơ bản mà bạn nên nắm rõ trước khi bắt đầu. 

Hiểu rõ cách chơi cơ bản

Trác Kim Hoa sẽ sử dụng bộ bài tây 53 lá. Mỗi ván chơi sẽ có từ 2-5 người chơi, càng đông càng náo nhiệt. Trước khi bắt đầu chơi, người chơi sẽ phải đặt cược dựa theo luật chơi Trác Kim Hoa. Số tiền đặt cược sẽ tùy theo vào mức đặt ra tại phòng chơi, Sau đó mỗi người chơi sẽ được phát 3 lá bài. Và so xem ai có bộ bài đẹp hơn thì người đó chiến thắng. 

Trong trường hợp vẫn có người chưa tiến hành so bài xong. Trò chơi sẽ được tiếp tục, mọi người sẽ tiếp tục đặt cược để nâng mức cược lên. Mỗi ván chơi thường diễn ra trong 20 vòng. Nếu sau 20 vòng mà vẫn không kết thúc, thì bắt buộc sẽ phải hạ bài để so bài. 

Cách tính điểm trong luật chơi Trác Kim Hoa

Hiểu rõ luật chơi Trác Kim Hoa 

Hiểu rõ luật chơi Trác Kim Hoa 

Xem thêm: Luật chơi Blackjack – Hướng dẫn cách chơi từ A đến Z

Để phân thắng thua thì mọi người sẽ tiến hành tính điểm. Dưới đây là các tính điểm của thể loại bài này.

  • Các là bài sẽ được sắp xếp thứ tự: A > K > Q > J > 10 > 9 > 8 > 7 > 6 > 5 > 4 > 2. Các cũng được sắp xếp theo thứ tự: Bích > Cơ > Chuồn > Rô.
  • Bão: 3 là giống nhau, như: 3 con ba, 3 con 2. 
  • Thùng: 3 lá cùng chất nhưng không thể tạo thành một dây bài ( ví dụ: lá 2.4 và 5 cùng chất bích là tạo thành một thùng)
  • Sảnh: 3 là tạo thành một dây bài nhưng khác chất. A, 2, 3 là sảnh nhỏ nhất và A, K, Q là sảnh lớn nhất. 
  • Thùng phá sảnh: 3 là tạo thành một dây bài và cùng chất

Ngoài một vài cách tính trên còn một vài cách tính khác trong luật chơi Trác Kim Hoa như: đôi, bài cao điểm,…tùy theo quy định riêng của mỗi sòng. 

Cách so bài dễ hiểu cho người mới 

Trong luật chơi Trác Kim Hoa, bạn cũng phải hiểu rõ được cách so bài sao cho chính xác. Dưới đây là một vài lưu ý khi tiến hành so bài sau cùng. 

  • Các bộ bài sẽ được sắp xếp từ lớn đến bé: Bão đến Sảnh đến Thùng đến Đôi đến Bài lẻ. 
  • Nếu những người chơi có bộ bài giống nhau thì sẽ tiến hành so xem ai có điểm số lớn hơn. Nếu có cùng điểm số sẽ tiếp tục so sánh lá lớn nhất của 2 bên. Còn nếu giống nhau thì sẽ tiếp tục so sánh đến những số phía sau. 
  • Sảnh và thùng phá sảnh thì sẽ dựa trên lá bài có giá trị lớn trước. 

Những lưu ý khi tiến hành chơi Trác Kim Hoa

Dưới đây là một vài lưu ý dành cho bạn khi chơi Trác Kim Hoa. Giusp bạn có một trải nghiệm chơi trọn vẹn và vui vẻ khi tham gia. 

Hiểu rõ luật của trò chơi

Trước khi tham gia, hãy đảm bảo bạn hiểu rõ các quy tắc và luật chơi Trác Kim Hoa. Trò chơi sử dụng bộ bài tây 53, gồm các lá số và các chất khác nhau. Người chơi có thể tạo thành các bộ bài như: bão, thùng, sảnh,…Để tạo thành các bộ bài có giá trị, người chơi có điểm số cao nhất sẽ giành chiến thắng. 

Việc nắm rõ luật chơi rất quan trọng. Không chỉ giúp người chơi tham gia một cách dễ dàng mà còn giúp bạn dành được chiến thắng lớn.  

Áp dụng chiến thuật một cách hợp lý

Bên cạnh việc hiểu rõ luật chơi Trác Kim Hoa, thì việc áp dụng các chiến thuật khi chơi cũng rất quan trọng. Bằng cách quản lý cảm xúc, suy nghĩ các chiến lược, tính toán mỗi nước đặt cược. Người chơi có thể tối ưu hóa cơ hội chiến thắng và đạt được kết quả tốt nhất trong mỗi ván chơi. Đừng nên vội đưa ra quyết định hoặc cân nhắc không kĩ càng. Điều này sẽ khiến bạn mất đi lợi thế trong trò chơi. Chúng ta hãy nhớ rằng, trong Trác Kim Hoa, chiến thuật là chìa khóa dẫn đến chiến thắng.

Hãy áp dụng chiến thuật hợp lý để trở thành cao thủ bài Nổ Kim Hoa

Hãy áp dụng chiến thuật hợp lý để trở thành cao thủ bài Nổ Kim Hoa

Xem thêm: Hướng dẫn cách đăng ký Sunwin nhanh chóng cho người mới

Lời kết 

Trác Kim Hoa là một trò chơi bài đấu trí đầy hấp dẫn. Đòi hỏi người chơi phải có đủ tinh tế, kinh nghiệm và trải nghiệm. Vì vậy với việc hiểu rõ luật chơi Trác Kim Hoa là điều rất cần thiết và quan trọng, Việc này sẽ giúp bạn giữ vững được một tâm lý tốt và dễ dàng bắt bài đối thủ. Với bài viết trên hy vọng đã giúp bạn hiểu rõ hơn về luật chơi Trác Kim Hoa, cũng như giúp bạn dễ dàng chiến thắng hơn. 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *